Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Đồ gỗ Việt giữ vững sân nhà - Xưởng sản xuất đồ gỗ

Tại TP. HCM, Hawa Corporation vừa tổ chức họp báo về Hội chợ Vifa Home 2014, với chủ đề “Đồ gỗ Việt – giữ vững sân nhà, không phụ thuộc hàng nhập”.











Đồ gỗ Việt giữ vững sân nhà - Xưởng sản xuất đồ gỗ-1

" Xem thêm thông tin về: Xưởng sản xuất và thi công đồ gỗ : Xưởng sản xuất và thi công đồ gỗ - Đồ gỗ Việt giữ vững sân nhà - Xưởng sản xuất đồ gỗ"



Theo QĐ của Thủ tướng Chính phủ số 880/QĐ-Ttg ngày 09-06-2014 đưa ngành chế biến gỗ vào danh sách những ngành công nghiệp trọng tâm đến năm 2020.





Theo kết quả điều tra của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hiện nay có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao vì chất lượng cao giá cả phải chăng, ý thức “Người Việt dùng hàng Việt” ngày càng được nhiều người tiêu dùng hưởng ứng. Trong các hệ thống siêu thị, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm tỷ trọng lớn 80-90%...


Hiện nay, các nhà nhà sản xuất đã tập trung hơn vào thị trường trong nước như mở rộng thêm các cửa hàng bán sản phẩm với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, mẫu mã thiết kế đẹp mắt sang trọng…


Với tình hình kinh tế chưa được phục hồi hoàn toàn, các Doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất vẫn gặp nhiều khó khăn do sức mua của thị trường kém, nhiều người tiêu dùng chưa quen với thương hiệu đồ gỗ Việt và chưa nhận diện được chất lượng sản phẩm.












Đồ gỗ Việt giữ vững sân nhà - Xưởng sản xuất đồ gỗ-2

" Xem thêm thông tin về: Cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất : Cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất - Đồ gỗ Việt giữ vững sân nhà - Xưởng sản xuất đồ gỗ"



Gỗ Việt được thế giới ưa chuộng, nhưng chưa phát huy được tiềm năng kinh tế



Tp.HCM là nơi xuất khẩu gỗ cao nhất trong cả nước nhưng các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An…là nơi phục chính cho sản xuất. Hai loại gỗ phục vụ sản xuất chính trong nước là gỗ tràm ( 15 triệu m3/ 1 năm) và gỗ cao su (trên 2 triệu m3/1 năm). Với gỗ tràm thì gần 10 triệu m3 là xay thành dâm gỗ rồi bán cho Trung Quốc với giá thành thấp, Trung Quốc sản xuất thành ván ép rồi bán trở lại Việt Nam với giá thành cao hơn gấp nhiều lần.


Hiện nay nguyên liệu phục vụ ngành sản xuất gỗ trong nước dùng 50% gỗ nội địa và 50% dùng gỗ nguyên liệu nhập khẩu, có chiều hướng tốt hơn so với những năm trước là 60-70%.


Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 880/QĐ-Ttg ngày 09-06-2014 đưa ngành chế biến gỗ vào danh sách những ngành công nghiệp trọng tâm đến năm 2020.


Cuối năm 2015, các nước Asean sẽ trở thành Cộng đồng kinh tế Asean (AEC) hàng hóa nhập khẩu từ các nước Asean vào Việt Nam thuế suất bằng 0, chi phí hàng xuất nhập khẩu giảm sẽ kích thích được tiêu dùng. Tuy nhiên đây chính là thách thức đối với Doanh nghiệp trong nước, các Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch dài hạn, gia tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng…


Vifa Home 2014 sẽ diễn ra từngày 06 đến 09 - 11 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Tân Bình (TBECC) đây là cầu nối giúp các Doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong nước dễ dàng hơn. Hội chợ năm nay mở rộng quy mô với 115 Doanh nghiệp tăng 20% và 474 gian hàng tăng 37% so với năm 2013.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét